คุณกำลังมองหาอะไร?

รมอนามัย คว้ารางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 มุ่งมั่นพัฒนาระบบราชการเป็นเลิศ เพื่อประชาชน

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

18.09.2567
50
0
แชร์
18
กันยายน
2567

           วันนี้ (18 กันยายน 2567) รศ.ดร.ชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานเสวนาวิชาการและพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 ในหัวข้อ “Transforming Public Service for Sustainability : พลิกโฉมบริการภาครัฐ สู่ความยั่งยืน” ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี นนทบุรี    

          แพทย์หญิงอัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า กรมอนามัยมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารราชการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี และอยู่ในอนามัยสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม ส่งผลให้กรมอนามัยคว้ารางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 ได้แก่ 1) เกียรติยศเลิศรัฐ เป็นรางวัลแห่งเกียรติยศที่คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) มอบให้กับหน่วยงานที่มีผลการดำเนินงานที่เป็นเลิศทั้งด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการภาครัฐการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภายในองค์กร และการเปิดให้ประชาชนและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารราชการ ถือเป็นความภาคภูมิใจของกรมอนามัยที่สะท้อนถึงความสำเร็จของผลการพัฒนางานที่โดดเด่น สะท้อนพลังความร่วมมือร่วมใจในการมุ่งมั่นพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อประชาชนสุขภาพดี โดยกรมอนามัยยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการบริการประชาชนสู่การเป็นองค์กรหลักของประเทศในการอภิบาลระบบส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมเพื่อประชาชนสุขภาพดี พร้อมกับการยกระดับคุณภาพสู่สากลอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

          “2) รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี2567 สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐหมวด 3 ด้านการจัดการมุ่งเน้นผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และข้อร้องเรียน ซึ่งที่ผ่านมากรมอนามัยได้รับฟังความคิดเห็นจากผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผ่านรูปแบบการสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ สาสุข อุ่นใจ การสำรวจอนามัยโพล และรูปแบบการรับฟังผ่านประชาชนทุกกลุ่มวัย เช่น มหัศจรรย์ 1,000 วันสู่ 2,500 วัน Teen Club ก้าวท้าใจ สมุดสุขภาพ ฟันเทียมพระราชทาน และระบบสำหรับผู้ประกอบการ เช่น Foodhandler E-manifest และระบบ PAPA Cyber Security รวมทั้ง ช่องทางที่ประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและบริการ 9 ช่องทาง โดยเฉพาะ Call Center 1478 และรับฟังผ่านสื่อออนไลน์ Facebook E-mail หรือ Websiteการจัดการข้อร้องเรียนกรมอนามัย รวมทั้ง ระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ซึ่งจากสถิติข้อร้องเรียนย้อนหลัง 3 ปี กรมอนามัยสามารถจัดการข้อร้องเรียนแล้วเสร็จ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นก รมอนามัยยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ กรมอนามัยสร้างสังคมรอบรู้ สุขภาพดีทุกช่วงวัย อนามัยสิ่งแวดล้อมได้มาตรฐาน เพื่อให้ประชาชนคนไทยมีสุขภาพดีต่อไป” อธิบดีกรมอนามัย กล่าว

***

กรมอนามัย / 18 กันยายน 2567

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน