คุณกำลังมองหาอะไร?

ข่า

ข่าวแจก "รมช.สธ. เยี่ยมกรมอนามัย รุกสร้างสุขภาพดีทุกกลุ่มวัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเร่งรัดแผนงปม.ปี56 สอดรับแผนพัฒนาเศรษฐกิจฯ ฉบับที่ 11"

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.02.2555
4
0
แชร์
01
กุมภาพันธ์
2555

ข่าวแจก "รมช.สธ. เยี่ยมกรมอนามัย รุกสร้างสุขภาพดีทุกกลุ่มวัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเร่งรัดแผนงปม.ปี56 สอดรับแผนพัฒนาเศรษฐกิจฯ ฉบับที่ 11"

              รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมกรมอนามัย โดยมี อธิบดีกรมอนามัย รองอธิบดี และคณะผู้บริหารกรมอนามัยให้การต้อนรับ พร้อมรับทราบนโยบายการดำเนินงานที่สอดรับกับภารกิจ กรมอนามัยด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม โดยเร่งรัดให้จัดทำแผนงบประมาณปี 2556 ให้สอดรับกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
             วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2555) นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังเยี่ยมกรมอนามัย ว่า กรมอนามัยเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุขที่มีบทบาทชัดเจนในการดำเนินงานด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมเพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยสุขภาพดี โดยในปี 2555 นี้ กระทรวงสาธารณสุขมอบกรมอนามัยเร่งรัดดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพตั้งแต่วัยเด็กจนกระทั่งถึงวัยสูงอายุ ภายใต้ความร่วมมือของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และสนับสนุนบทบาทของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในโครงการสำคัญ ๆ อาทิ โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ที่เน้นส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายในทุกระดับทุกกลุ่มวัย การป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ป้องกันไม่ให้วัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรหรือเมื่อมีเพศสัมพันธ์แล้วรู้จักการป้องกันการตั้งครรภ์ ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ การป้องกันมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก จัดบริการ ใส่ฟันเทียมทั้งปากแก่ผู้สูงอายุทั่วประเทศ การพัฒนาตลาดสดให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตลาดสด น่าซื้อ พัฒนาชุมชนน่าอยู่ เมืองน่าอยู่ โรงพยาบาลลดโลกร้อนและการพัฒนาส้วมสาธารณะ รวมทั้งส่งเสริมให้ชุมชนได้รับการคุ้มครองด้านสุขภาพภายใต้กฎหมายสาธารณสุขซึ่งเป็นความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นและชุมชน
            นายแพทย์สุรวิทย์ กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่อยากเน้นย้ำให้กรมอนามัยดำเนินการขณะนี้คืองบประมาณ ที่ผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีต้องเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปี 2555 นี้ และเตรียมจัดทำแผนงบประมาณในปี 2556 ให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 นอกจากนี้ งานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมที่ดำเนินการนั้นต้องสอดรับกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องการยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพและบริการด้านสาธารณสุข ทั้งบุคลากรและมาตรฐานการให้บริการเพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการให้บริการสุขภาพของภูมิภาค (Medical Hub) พร้อมทั้งเน้นการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจ ภาคประชาชน และภาคสังคม รวมถึงความร่วมมือกับต่างประเทศ ตลอดจนแผนบริการประชาชนในระดับต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้งานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมตามบทบาทภารกิจของกรมอนามัยบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
***
 
กลุ่มสื่อสารองค์กร / 1 กุมภาพันธ์ 2555
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมกรมอนามัย โดยมี อธิบดีกรมอนามัย รองอธิบดี และคณะผู้บริหารกรมอนามัยให้การต้อนรับ พร้อมรับทราบนโยบายการดำเนินงานที่สอดรับกับภารกิจ กรมอนามัยด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม โดยเร่งรัดให้จัดทำแผนงบประมาณปี 2556 ให้สอดรับกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2555) นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังเยี่ยมกรมอนามัย ว่า กรมอนามัยเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุขที่มีบทบาทชัดเจนในการดำเนินงานด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมเพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยสุขภาพดี โดยในปี 2555 นี้ กระทรวงสาธารณสุขมอบกรมอนามัยเร่งรัดดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพตั้งแต่วัยเด็กจนกระทั่งถึงวัยสูงอายุ ภายใต้ความร่วมมือของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และสนับสนุนบทบาทของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในโครงการสำคัญ ๆ อาทิ โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ที่เน้นส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายในทุกระดับทุกกลุ่มวัย การป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ป้องกันไม่ให้วัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรหรือเมื่อมีเพศสัมพันธ์แล้วรู้จักการป้องกันการตั้งครรภ์ ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ การป้องกันมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก จัดบริการ ใส่ฟันเทียมทั้งปากแก่ผู้สูงอายุทั่วประเทศ การพัฒนาตลาดสดให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตลาดสด น่าซื้อ พัฒนาชุมชนน่าอยู่ เมืองน่าอยู่ โรงพยาบาลลดโลกร้อนและการพัฒนาส้วมสาธารณะ รวมทั้งส่งเสริมให้ชุมชนได้รับการคุ้มครองด้านสุขภาพภายใต้กฎหมายสาธารณสุขซึ่งเป็นความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นและชุมชน นายแพทย์สุรวิทย์ กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่อยากเน้นย้ำให้กรมอนามัยดำเนินการขณะนี้คืองบประมาณ ที่ผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีต้องเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปี 2555 นี้ และเตรียมจัดทำแผนงบประมาณในปี 2556 ให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 นอกจากนี้ งานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมที่ดำเนินการนั้นต้องสอดรับกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องการยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพและบริการด้านสาธารณสุข ทั้งบุคลากรและมาตรฐานการให้บริการเพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการให้บริการสุขภาพของภูมิภาค (Medical Hub) พร้อมทั้งเน้นการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจ ภาคประชาชน และภาคสังคม รวมถึงความร่วมมือกับต่างประเทศ ตลอดจนแผนบริการประชาชนในระดับต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้งานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมตามบทบาทภารกิจของกรมอนามัยบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ *** กลุ่มสื่อสารองค์กร / 1 กุมภาพันธ์ 2555

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน