คุณกำลังมองหาอะไร?

ภา

ภาพข่าว "กรมอนามัยร่วมงานมหกรรมอาหารดี ภาคี 8 จังหวัด ภาคกลางตะวันตก Food Fair Festival ครั้งที่ 2"

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.05.2555
1
0
แชร์
01
พ.ค.
2555

ภาพข่าว "กรมอนามัยร่วมงานมหกรรมอาหารดี ภาคี 8 จังหวัด ภาคกลางตะวันตก Food Fair Festival ครั้งที่ 2"

               กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ร่วมงานมหกรรมอาหารดี ภาคี 8 จังหวัด ภาคกลางตะวันตก Food Fair Festival ครั้งที่ 2 พร้อมทั้งมอบป้ายร้านอาหารและแผงลอย Clean food good taste ป้ายร้านอาหาร 5 ดาว แผงลอย 3 ดาว ณ สนามฟุตบอล หน้าแฟลตตำรวจ อ.ท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี
              เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2555 นายแพทย์ธีรพล โตพันธานนท์ รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานเปิดงานมหกรรมอาหารดี ภาคี 8 จังหวัด ภาคกลางตะวันตก Food Fair Festival ครั้งที่ 2 ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่ายชมรมร้านอาหารและแผงลอย 8 จังหวัด โดยในครั้งนี้ คณะกรรมการองค์กรภาคีเครือข่ายชมรมร้านอาหารและแผงลอย เลือกเฉพาะสมาชิกในองค์กรฯ ที่จำหน่ายอาหารที่สะอาดได้มาตรฐาน Clean Food Good Taste จำนวน 40 ร้าน ใน 8 จังหวัด เข้ามาจำหน่ายอาหารและร่วมรณรงค์จำหน่ายอาหารสะอาด รสชาติอร่อย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน
              นายแพทย์ธีรพล กล่าวต่อว่า จากการที่หน่วยงาน องค์กรภาคเอกชนและประชาชนดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสร้างความใกล้ชิดกับประชาชนทั้งในส่วนของสุขภาพอนามัย การบริโภคอาหารโดยตรงและทางอ้อม การดูแลมาตรฐานของร้านอาหารและแผงลอย การทิ้งน้ำเสีย สิ่งปฏิกูล รวมทั้งเศษอาหารลงในแม่น้ำลำคลอง ซึ่งก่อให้เกิดมลพิษมีผลต่อสุขภาพของผู้บริโภค และประชาชนทั่วไป ถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกับประชาชนทุกคน ที่ต้องรีบเร่งแก้ไข ช่วยเหลือ เกื้อกูล สร้างสรรค์ประโยชน์สุขร่วมกัน ในการกระทำซึ่งแสดงออก ถึงเจตนารมณ์ ขององค์กรภาคีเครือข่ายชมรม ร้านอาหารและแผงลอยฯ ได้เป็นแบบอย่างที่น่าศึกษาเป็นอย่างมากและจะพัฒนาให้เป็นต้นแบบที่ยั่งยืนตลอดไป
 
***
 
กลุ่มสื่อสารองค์กร / 1 พฤษภาคม 2555 
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ร่วมงานมหกรรมอาหารดี ภาคี 8 จังหวัด ภาคกลางตะวันตก Food Fair Festival ครั้งที่ 2 พร้อมทั้งมอบป้ายร้านอาหารและแผงลอย Clean food good taste ป้ายร้านอาหาร 5 ดาว แผงลอย 3 ดาว ณ สนามฟุตบอล หน้าแฟลตตำรวจ อ.ท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2555 นายแพทย์ธีรพล โตพันธานนท์ รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานเปิดงานมหกรรมอาหารดี ภาคี 8 จังหวัด ภาคกลางตะวันตก Food Fair Festival ครั้งที่ 2 ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่ายชมรมร้านอาหารและแผงลอย 8 จังหวัด โดยในครั้งนี้ คณะกรรมการองค์กรภาคีเครือข่ายชมรมร้านอาหารและแผงลอย เลือกเฉพาะสมาชิกในองค์กรฯ ที่จำหน่ายอาหารที่สะอาดได้มาตรฐาน Clean Food Good Taste จำนวน 40 ร้าน ใน 8 จังหวัด เข้ามาจำหน่ายอาหารและร่วมรณรงค์จำหน่ายอาหารสะอาด รสชาติอร่อย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน นายแพทย์ธีรพล กล่าวต่อว่า จากการที่หน่วยงาน องค์กรภาคเอกชนและประชาชนดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสร้างความใกล้ชิดกับประชาชนทั้งในส่วนของสุขภาพอนามัย การบริโภคอาหารโดยตรงและทางอ้อม การดูแลมาตรฐานของร้านอาหารและแผงลอย การทิ้งน้ำเสีย สิ่งปฏิกูล รวมทั้งเศษอาหารลงในแม่น้ำลำคลอง ซึ่งก่อให้เกิดมลพิษมีผลต่อสุขภาพของผู้บริโภค และประชาชนทั่วไป ถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกับประชาชนทุกคน ที่ต้องรีบเร่งแก้ไข ช่วยเหลือ เกื้อกูล สร้างสรรค์ประโยชน์สุขร่วมกัน ในการกระทำซึ่งแสดงออก ถึงเจตนารมณ์ ขององค์กรภาคีเครือข่ายชมรม ร้านอาหารและแผงลอยฯ ได้เป็นแบบอย่างที่น่าศึกษาเป็นอย่างมากและจะพัฒนาให้เป็นต้นแบบที่ยั่งยืนตลอดไป *** กลุ่มสื่อสารองค์กร / 1 พฤษภาคม 2555

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน