คุณกำลังมองหาอะไร?

ข่า

ข่าวแจก กรมอนามัย ชวนปั่นจักรยานเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2557

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.04.2557
1
0
แชร์
02
เมษายน
2557

ข่าวแจก กรมอนามัย ชวนปั่นจักรยานเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2557

        กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดโครงการ จักรยานรวมใจ ผองไทยสุขภาพดี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2557? เพื่อนำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามอัธยาศัย รวมทั้งสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง
        วันนี้ (2 เมษายน 2557) ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) กรุงเทพมหานคร ดร.นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีที่ทรงมีแนวพระราชดำริให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงและออกกำลังกายอย่างเหมาะสม กรมอนามัยจึงร่วมกับสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ชวนประชาชนหันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน เพื่อสร้างสุขภาพและส่งเสริมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันให้มากยิ่งขึ้น
        ดร.นพ.พรเทพ กล่าวต่อไป การปั่นจักรยานเป็นประจำทุกวัน วันละ 30 นาที จะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตและการหายใจดีขึ้น ทำให้หัวใจและปอดทำงานได้ดี และสามารถป้องกันโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ การปั่นจักรยานที่ถูกวิธียังช่วยลดแรงกระแทกบริเวณหัวเข่า ข้อเท้า ช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับและกระดูกแข็งแรง สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักการปั่นจักรยานสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี โดยคำนวณจากผู้ที่น้ำหนักตัวประมาณ 70 กิโลกรัม หากปั่นจักรยานที่ความเร็ว 8 กิโลเมตร ในเวลา 30 นาที จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 240 กิโลแคลอรี และปฏิบัติเป็นประจำในเวลา 1 เดือน จะสามารถลดน้ำหนักได้ประมาณ 1 กิโลกรัม นอกจากนี้ การปั่นจักรยานแทนการใช้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ ยังช่วยลดมลพิษและลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางในชีวิตประจำวันได้
        ทั้งนี้ เนื่องในวันที่ 2 เมษายน 2547 ถือเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กรมอนามัยจึงร่วมมือกับภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาครวมกว่า 5,000 คัน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีด้วยการปั่นจักรยานมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมากรมอนามัย ได้สนับสนุนให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน อาทิ การจัดตั้งชมรมจักรยานในพื้นที่ระดับอำเภอและจังหวัด การพัฒนาผู้นำการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการปั่นจักรยาน ให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยจักรยานต่างช่องทางต่าง ๆ อีกด้วย? อธิบดีกรมอนามัย กล่าวในที่สุด
 
 ***
 สำนักสื่อสารและตอบโต้ความเสี่ยง / 2 เมษายน 2557
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดโครงการ \\จักรยานรวมใจ ผองไทยสุขภาพดี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2557 เพื่อนำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามอัธยาศัย รวมทั้งสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง วันนี้ (2 เมษายน 2557) ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) กรุงเทพมหานคร ดร.นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีที่ทรงมีแนวพระราชดำริให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงและออกกำลังกายอย่างเหมาะสม กรมอนามัยจึงร่วมกับสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ชวนประชาชนหันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน เพื่อสร้างสุขภาพและส่งเสริมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันให้มากยิ่งขึ้น ดร.นพ.พรเทพ กล่าวต่อไป การปั่นจักรยานเป็นประจำทุกวัน วันละ 30 นาที จะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตและการหายใจดีขึ้น ทำให้หัวใจและปอดทำงานได้ดี และสามารถป้องกันโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ การปั่นจักรยานที่ถูกวิธียังช่วยลดแรงกระแทกบริเวณหัวเข่า ข้อเท้า ช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับและกระดูกแข็งแรง สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักการปั่นจักรยานสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี โดยคำนวณจากผู้ที่น้ำหนักตัวประมาณ 70 กิโลกรัม หากปั่นจักรยานที่ความเร็ว 8 กิโลเมตร ในเวลา 30 นาที จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 240 กิโลแคลอรี และปฏิบัติเป็นประจำในเวลา 1 เดือน จะสามารถลดน้ำหนักได้ประมาณ 1 กิโลกรัม นอกจากนี้ การปั่นจักรยานแทนการใช้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ ยังช่วยลดมลพิษและลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางในชีวิตประจำวันได้ \\ทั้งนี้ เนื่องในวันที่ 2 เมษายน 2547 ถือเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กรมอนามัยจึงร่วมมือกับภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาครวมกว่า 5,000 คัน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีด้วยการปั่นจักรยานมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมากรมอนามัย ได้สนับสนุนให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน อาทิ การจัดตั้งชมรมจักรยานในพื้นที่ระดับอำเภอและจังหวัด การพัฒนาผู้นำการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการปั่นจักรยาน ให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยจักรยานต่างช่องทางต่าง ๆ อีกด้วย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวในที่สุด *** สำนักสื่อสารและตอบโต้ความเสี่ยง / 2 เมษายน 2557

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน