คุณกำลังมองหาอะไร?

ข่า

ข่าวแจก"พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ฯ เสด็จเปิดงานโครงการสัมมนาวิชาการอนามัยแม่และเด็ก ครั้งที่ 6 และประกาศเกียรติคุณโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทองและตำบลนมแม่เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว"

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.02.2557
0
0
แชร์
26
กุมภาพันธ์
2557

ข่าวแจก"พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ฯ เสด็จเปิดงานโครงการสัมมนาวิชาการอนามัยแม่และเด็ก ครั้งที่ 6 และประกาศเกียรติคุณโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทองและตำบลนมแม่เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว"

        วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2557) พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จ พระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จทรงเปิดงาน การสัมมนาวิชาการอนามัยแม่และเด็ก ครั้งที่ 6 การประกาศเกียรติคุณโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทองและตำบลนมแม่เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทอง ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร
        โดยมี นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดร.นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมอนามัย และผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข เฝ้ารับเสด็จฯ นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กราบทูลรายงานว่า ด้วยพระปณิธาน อันแน่วแน่ที่ทรงมีเป้าหมายในการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้อบอุ่น มีการสนับสนุนให้สมาชิกในครอบครัว คือ พ่อ แม่ ลูก ได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ได้รับความรัก ความอบอุ่น และได้รับการดูแลที่ดีตั้งแต่เริ่มมีชิวิตอยู่ในครรภ์มารดา จนกระทั่งมีการคลอดลูกอย่างปลอดภัย ได้กินนมแม่ตั้งแต่เริ่มมีชีวิต ตลอดจนได้รับการเลี้ยงดูอย่างถูกต้อง มีการเจริญเติบโตและพัฒนาการสมวัย และเจริญเติบโตเป็นเยาวชนที่มีสุขภาพกายและสุขภาพจิต ที่ดีไม่ก่อปัญหาสังคม
        นายสรวงศ์ กล่าวต่อว่า กระทรวงสาธารณสุข น้อมรับพระปณิธานตามแนวทางในการดำเนินงานโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา โดยมีแนวคิดในการพัฒนาคุณภาพบริการอนามัยแม่และเด็กของหน่วยบริการสาธารณสุขจัดระบบบริการที่ได้มาตรฐานตามกระบวนการคุณภาพ ตั้งแต่ระยะตั้งครรภ์ คลอด หลังคลอด การเลี้ยงดูบุตรแรกเกิดถึง 5 ปี เพื่อพัฒนาคุณภาพบริการของหน่วยบริการสาธารณสุข และสร้างการมีส่วนร่วมของท้องถิ่นชุมชนในการดำเนินโครงการตำบลนมแม่เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัวอันจะส่ง ผลให้แม่ลูกปลอดภัยจากการตั้งครรภ์และการคลอด ลูกได้รับการเลี้ยงดูให้เจริญเติบโตและพัฒนาการสมวัยมีระดับเชาว์ปัญญา (IQ) เทียบเท่ามาตรฐานสากล ซึ่งผลการดำเนินงานปี 2556 พบว่าโรงพยาบาลผ่านมาตรฐานการประเมินโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทองสะสมร้อยละ 96.34 และมีโรงพยาบาลชุมชนที่ผ่าน การประเมินโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทองใหม่ จำนวน 13 แห่ง โรงยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัว จำนวน 76 แห่ง องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นผ่านมาตรฐานตำบลนมแม่เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว จำนวน 76 แห่ง
        การประกาศเกียรติคุณโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทองและตำบลนมแม่เพื่อสายใยรัก แห่งครอบครัว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างคุณค่าและแรงจูงใจโรงพยาบาลทุกระดับ เพื่อให้เกิดการพัฒนาระบบบริการให้ผ่านเกณฑ์ประเมินโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัว และเพิ่มพูนองค์ความรู้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อนำสู่การพัฒนาแม่และเด็ก รวมไปถึงการนำเสนอผลงานวิจัยเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และ ขยายสู่การปฏิบัติในการดูแลสุขภาพแม่และเด็ก อันจะส่งผลต่อการพัฒนาการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพแม่และเด็กอย่างยั่งยืน? รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าว
 
***
 สำนักสื่อสารและตอบโต้ความเสี่ยง/ 25 กุมภาพันธ์ 2557
 
วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2557) พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จ พระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จทรงเปิดงาน \\การสัมมนาวิชาการอนามัยแม่และเด็ก ครั้งที่ 6 การประกาศเกียรติคุณโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทองและตำบลนมแม่เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทอง ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร โดยมี นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดร.นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมอนามัย และผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข เฝ้ารับเสด็จฯ นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กราบทูลรายงานว่า ด้วยพระปณิธาน อันแน่วแน่ที่ทรงมีเป้าหมายในการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้อบอุ่น มีการสนับสนุนให้สมาชิกในครอบครัว คือ พ่อ แม่ ลูก ได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ได้รับความรัก ความอบอุ่น และได้รับการดูแลที่ดีตั้งแต่เริ่มมีชิวิตอยู่ในครรภ์มารดา จนกระทั่งมีการคลอดลูกอย่างปลอดภัย ได้กินนมแม่ตั้งแต่เริ่มมีชีวิต ตลอดจนได้รับการเลี้ยงดูอย่างถูกต้อง มีการเจริญเติบโตและพัฒนาการสมวัย และเจริญเติบโตเป็นเยาวชนที่มีสุขภาพกายและสุขภาพจิต ที่ดีไม่ก่อปัญหาสังคม นายสรวงศ์ กล่าวต่อว่า กระทรวงสาธารณสุข น้อมรับพระปณิธานตามแนวทางในการดำเนินงานโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา โดยมีแนวคิดในการพัฒนาคุณภาพบริการอนามัยแม่และเด็กของหน่วยบริการสาธารณสุขจัดระบบบริการที่ได้มาตรฐานตามกระบวนการคุณภาพ ตั้งแต่ระยะตั้งครรภ์ คลอด หลังคลอด การเลี้ยงดูบุตรแรกเกิดถึง 5 ปี เพื่อพัฒนาคุณภาพบริการของหน่วยบริการสาธารณสุข และสร้างการมีส่วนร่วมของท้องถิ่นชุมชนในการดำเนินโครงการตำบลนมแม่เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัวอันจะส่ง ผลให้แม่ลูกปลอดภัยจากการตั้งครรภ์และการคลอด ลูกได้รับการเลี้ยงดูให้เจริญเติบโตและพัฒนาการสมวัยมีระดับเชาว์ปัญญา (IQ) เทียบเท่ามาตรฐานสากล ซึ่งผลการดำเนินงานปี 2556 พบว่าโรงพยาบาลผ่านมาตรฐานการประเมินโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทองสะสมร้อยละ 96.34 และมีโรงพยาบาลชุมชนที่ผ่าน การประเมินโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทองใหม่ จำนวน 13 แห่ง โรงยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัว จำนวน 76 แห่ง องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นผ่านมาตรฐานตำบลนมแม่เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว จำนวน 76 แห่ง \\การประกาศเกียรติคุณโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัวระดับทองและตำบลนมแม่เพื่อสายใยรัก แห่งครอบครัว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างคุณค่าและแรงจูงใจโรงพยาบาลทุกระดับ เพื่อให้เกิดการพัฒนาระบบบริการให้ผ่านเกณฑ์ประเมินโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัว และเพิ่มพูนองค์ความรู้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อนำสู่การพัฒนาแม่และเด็ก รวมไปถึงการนำเสนอผลงานวิจัยเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และ ขยายสู่การปฏิบัติในการดูแลสุขภาพแม่และเด็ก อันจะส่งผลต่อการพัฒนาการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพแม่และเด็กอย่างยั่งยืน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าว *** สำนักสื่อสารและตอบโต้ความเสี่ยง/ 25 กุมภาพันธ์ 2557

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน