คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 6 จัดอบรมพัฒนาศักยภาพและองค์ความรู้ เรื่อง การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

03.03.2552
6
0
แชร์
03
มีนาคม
2552

ศูนย์อนามัยที่ 6 จัดอบรมพัฒนาศักยภาพและองค์ความรู้ เรื่อง การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์

ศูนย์อนามัยที่ 6  จัดอบรมพัฒนาศักยภาพและองค์ความรู้ เรื่อง การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ  ในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2552 ณ ห้องมงกุฎพลอย โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น โดยมี นพ.ณรงค์ วินิยกูล ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 6  เป็นประธานเปิดงาน  

กลุ่มเป้าหมายได้แก่  เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ  โรงพยาบาล   สถานีอนามัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น   สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด  และภาคีเครือข่ายอื่น  ในพื้นที่รับผิดชอบ 8 จังหวัด  รวมจำนวน 78 คน  โดยได้รับเกียรติจาก  ผศ.ดร.นพ.ปัตพงษ์ เกษสมบรูณ์  และผศ.ดร.ภญ.นุศราพร เกษสมบรูณ์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ร่วมเป็นวิทยากร

สำหรับการอบรมครั้งนี้ศูนย์อนามัยได้จัดทำหลักสูตร โดยให้ผู้เข้าอบรมกำหนดทีมงานและประเด็นที่จะดำเนินการในพื้นที่  ตามความสนใจภายใต้บริบทของการดำเนินงานเมืองน่าอยู่ด้านสุขภาพ  และกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535

          การดำเนินงานดังกล่าวทำให้ได้ประเด็นที่พื้นที่จะนำไปดำเนินการเรื่องการประเมินผลกระทบต่อสุขภาพจำนวน 8 เรื่อง ได้แก่ การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพจากการเลี้ยงวัวในครัวเรือน  ในเขตเทศบาลตำบลซำสูง จ.ขอนแก่น, ขยะอันตราย บ้านโคกสะอาด อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์,   ขยะของเทศบาลตำบลเชียงยืน จ.มหาสารคาม, การปลูกยาสูบเตอร์กิส อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด,  ขยะของเทศบาลเมืองในพื้นที่ อ.สระใคร จ.หนองคาย,  โรงน้ำตาล อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู, การทำเฟอร์นิเจอร์ อ.วังสะพุง จ.เลย,   เหตุรำคาญจากการเลี้ยงสัตว์ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี

 
                   

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน