คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี ได้รับรางวัลชนะเลิศโครงการอุบลเมืองสะอาดราชธานีอีสาน ระยะที่ 1 ใน ปี 51

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.12.2551
22
0
แชร์
23
ธันวาคม
2551

ศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี ได้รับรางวัลชนะเลิศโครงการอุบลเมืองสะอาดราชธานีอีสาน ระยะที่ 1 ใน ปี 51

 

 

 

สืบเนื่องมาจากนโยบายการบริหารบ้านเมืองของผุ้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายชวน      ศิรินันท์พร  ที่มีวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์  ในการที่จะพัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี  เมืองแห่งนักปราชญ์   ราชธานีอีสาน  ให้เป็นเมืองน่าอยู่  มีความสะอาด   เป็นระเบียบเรียบร้อย  มีการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมทางกายภาพและสิ่งปฏิกูลที่ดี   เพื่อพัฒนาให้จังหวัดอุบลราชธานีเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของอีสานตอนใต้สู่ภูมิภาคอินโดจีน โดยเน้นการมีส่วนร่วมจากประชาชนทุกภาคส่วน

  ส่วนราชการจังหวัดอุบลราชธานีจึงได้จัดทำ  โครงการ อุบลเมืองสะอาดราชธานีอีสานขึ้น   โดยเริ่มดำเนินโครงการในระยะที่  1  ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงเดือน ธันวาคม   พ.ศ.  2551  ซึ่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าว   รัฐบาลได้กำหนดจัดให้เป็น วาระงานจากวันแม่ถึงวันพ่อ  116  วันสร้างสามัคคี  หน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการแบ่งออกเป็น ประเภทหน่วยงานราชการ    องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และสถานศึกษาจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง  5   เขต    โดยศูนย์อนามัยที่   7  อุบลราชธานี   ได้รับรางวัลชนะเลิศ  ในประเภทหน่วยงานราชการ  จากจำนวนหน่วยงานราชการที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด   128    แห่ง ในจังหวัดอุบลราชธานี

วันที่    4   ธันวาคม    ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย จังหวัดอุบลราชธานีได้จัดงานพิธีมอบโล่รางวัลชนะเลิศและเกียรติบัตรรางวัลแก่ผู้ผ่านเกณฑ์การประเมินในโครงการอุบลเมืองสะอาด  ราชธานีอีสานขึ้น เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย  ในวาระงานจากวันแม่ถึงวันพ่อ  116   วันสร้างสามัคคี  ที่ ศาลาประชาวาริน   อำเภอวารินชำราบ   จังหวัดอุบลราชธานี โดยนพ. ดนัย    ธีวันดา   ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่  7   อุบลราชธานีได้เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณรางวัลชนะเลิศประเภทหน่วยงานราชการ  จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม     โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  นายชวน     ศิรินันท์พร  ประธานในพิธีเป็นผู้มอบโล่และเกียรติบัตร นอกจากนี้ตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆยังได้ร่วมทำพิธีพันธสัญญาโครงการอุบลเมืองสะอาดราชธานีอีสาน   ระยะที่  2  ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีอีกด้วย

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน