ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา จัดอบรม พฤติกรรมบริการสู่ความสุขสำเร็จ
ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา จัดอบรม พฤติกรรมบริการสู่ความสุขสำเร็จ?
วันที่ 9 สิงหาคม 2553 ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา จัดอบรม พฤติกรรมบริการสู่ความสุขสำเร็จ? โดย พันเอกหญิง อังคณา สุเมธสิทธิกุล หัวหน้าฝ่ายฝึกอบรม และประเมินผลศูนย์บริหารงานทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มาเป็นวิทยากร บรรยายเรื่อง เทคนิคการสร้างความประทับใจเมื่อแรกพบ เทคนิคการให้บริการที่สร้างความสุขความสำเร็จและเทคนิคการเจรจาต่อรองเพื่อลดความขัดแย้ง ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 5 ที่ ห้องประชุมชั้น 3 ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลตามเกณฑ์คุณภาพมาตรฐานสากล พัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะต่างๆ และพร้อมในการให้บริการให้ผู้รับบริการได้รับการบริการตามสิทธิของผู้รับบริการ ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา ได้ดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริการของโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2548 โดยผ่านการประเมินรับรองคุณภาพโรงพยาบาล (HA) บันไดขั้นที่ 1 และขั้นที่ 2 จากสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล (พรพ.) ผ่านการประเมินรับรองซ้ำด้วยมาตรฐาน HA และ HPH ในปีงบประมาณ 2552 และมาตรฐานหน่วยบริการรับส่งต่อจาก สปสช. ในปี 2550-2553 นั้น โรงพยาบาลได้บูรณาการมาตรฐานทุกมาตรฐานเข้าด้วยกันเพื่อปรับปรุงกระบวนการให้บริการให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้นและที่สำคัญมาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแบบก้าวกระโดด (HPHNQA) ก็เป็นเป้าหมายที่โรงพยาบาลต้องดำเนินการต่อไป
ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา จัดอบรม \\พฤติกรรมบริการสู่ความสุขสำเร็จ วันที่ 9 สิงหาคม 2553 ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา จัดอบรม \\พฤติกรรมบริการสู่ความสุขสำเร็จ โดย พันเอกหญิง อังคณา สุเมธสิทธิกุล หัวหน้าฝ่ายฝึกอบรม และประเมินผลศูนย์บริหารงานทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มาเป็นวิทยากร บรรยายเรื่อง เทคนิคการสร้างความประทับใจเมื่อแรกพบ เทคนิคการให้บริการที่สร้างความสุขความสำเร็จและเทคนิคการเจรจาต่อรองเพื่อลดความขัดแย้ง ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 5 ที่ ห้องประชุมชั้น 3 ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลตามเกณฑ์คุณภาพมาตรฐานสากล พัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะต่างๆ และพร้อมในการให้บริการให้ผู้รับบริการได้รับการบริการตามสิทธิของผู้รับบริการ ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา ได้ดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริการของโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2548 โดยผ่านการประเมินรับรองคุณภาพโรงพยาบาล (HA) บันไดขั้นที่ 1 และขั้นที่ 2 จากสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล (พรพ.) ผ่านการประเมินรับรองซ้ำด้วยมาตรฐาน HA และ HPH ในปีงบประมาณ 2552 และมาตรฐานหน่วยบริการรับส่งต่อจาก สปสช. ในปี 2550-2553 นั้น โรงพยาบาลได้บูรณาการมาตรฐานทุกมาตรฐานเข้าด้วยกันเพื่อปรับปรุงกระบวนการให้บริการให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้นและที่สำคัญมาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพแบบก้าวกระโดด (HPHNQA) ก็เป็นเป้าหมายที่โรงพยาบาลต้องดำเนินการต่อไป